Bí ẩn, dòng nước đỏ bốc mùi hôi thối hoành hành trên đường phố TP.HCM

Bí ẩn, dòng nước đỏ bốc mùi hôi thối hoành hành trên đường phố TP.HCM
Bí ẩn, dòng nước đỏ bốc mùi hôi thối hoành hành trên đường phố TP.HCM

By Dinh Van & nbspOng 24, 2022 | 10:57 sáng GMT + 7

Bí ẩn, mùi nước hôi thối nhuộm đỏ đường phố TP.HCM

Người dân nhìn qua một đoạn đường Tô Hiệu ngập trong nước đỏ ở TP HCM, 23/10/2022. Ảnh VnExpress / Đình Văn

Nhiều tuyến đường ở quận Tân Phú, TP HCM chìm trong nước đỏ ngầu, nồng nặc mùi hóa chất, ảnh hưởng đến hàng trăm gia đình.

Các con hẻm dọc đường Phan Anh và Tô Hiệu ngập trong nước đỏ ngập đầu gối vào ngày Chủ nhật sau cơn mưa kéo dài hàng giờ đồng hồ. Có những vết dầu và bọt trắng trên bề mặt, cùng với mùi hóa chất. Nước thậm chí còn chảy vào một số ngôi nhà.

Nước ngập đỏ tại khu dân cư Sài Gòn

Nước đỏ làm ngập một đoạn đường Tô Hiệu, TP HCM, ngày 23 tháng 10 năm 2022. Ảnh VnExpress / Minh Quân

Bà Trần Thị Hương, 56 tuổi, sống trên đường Phan Anh hơn 30 năm, cho biết đây là lần đầu tiên bà thấy hiện tượng như vậy. Một số người khi lội nước cho biết họ bị ngứa ở chân, buộc họ phải đi ủng, cô nói.

Bà Hương cho biết gần khu phố có các xưởng nhuộm vải hoạt động vào ban đêm nên có thể hệ thống nước thải của họ đã bị rò rỉ.

Cách đó khoảng 50 m, Diệu Thùy, 35 tuổi, phải đóng cửa, cửa sổ và đeo khẩu trang trong nhà vì không thể chịu được mùi gây ra chứng đau nửa đầu. Cả gia đình bà không dám ra ngoài để tránh tiếp xúc với nước.

Đến hơn 7 giờ tối, nước đã rút nhưng sắc đỏ vẫn nhuộm trên các tuyến phố.

Ông Nguyễn Minh Trung, Chủ tịch UBND phường Tân Thới Hòa, cho biết gần đường Phan Anh và Tô Hiệu không có xưởng nhuộm vải nào. Ông cho biết nước ô nhiễm có thể từ nơi khác đến qua hệ thống thoát nước của Kênh Hiệp Tân, và do mưa lớn nên không kịp thoát nước. Phường đang điều tra nguồn gốc chính xác của loại nước màu đỏ.

Quận Tân Phú là nơi có nhiều nhà máy in, nhuộm và cơ khí. Người dân địa phương đã báo cáo về việc họ gây ô nhiễm môi trường trước đây, đặc biệt là trên đường Hòa Bình.

Cuối năm ngoái, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã kiểm tra đột xuất 8 cơ sở như vậy và phát hiện 5 cơ sở vi phạm.

Nguồn: VNE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *