Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam dự lễ tang cấp Nhà nước của Nữ hoàng Elizabeth

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam dự lễ tang cấp Nhà nước của Nữ hoàng Elizabeth
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam dự lễ tang cấp Nhà nước của Nữ hoàng Elizabeth

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, bà Son đã có mặt tại Vương quốc Anh vào Chủ nhật và Thứ hai để bày tỏ lòng kính trọng với Nữ hoàng 96 tuổi, quốc vương trị vì lâu nhất của Anh, trong lễ tang cấp nhà nước của bà được tổ chức tại Tu viện Westminster, Bộ Ngoại giao. cho biết trong một tuyên bố.

Bộ trưởng cũng tham dự tiệc chiêu đãi đại diện các quốc gia do Vua Charles III tổ chức tại Cung điện Buckingham vào tối Chủ nhật, và một tiệc chiêu đãi khác do Ngoại trưởng Anh phụ trách các vấn đề đối ngoại, thịnh vượng chung và phát triển James Cleverly tổ chức tại Tu viện Westminster ngay sau lễ tang.

Ông đã gặp Vua Charles III, Thủ tướng Liz Truss và nhiều thành viên nội các mới của chính phủ Anh.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, ông Son gửi lời chia buồn sâu sắc của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới Quốc vương Charles III, các thành viên hoàng tộc, chính phủ và nhân dân Vương quốc Anh.

Ông đánh giá cao vai trò của Nữ hoàng Elizabeth II đối với sự phát triển thịnh vượng và vị thế của Vương quốc Anh, đồng thời nhấn mạnh sự ủng hộ quý báu của Nữ hoàng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam-Vương quốc Anh.

Ông đã có các cuộc gặp với một số nhà lãnh đạo nước ngoài đang tham dự Lễ tang của Nữ hoàng.

Son có mặt trong số hơn 2.000 khách mời, bao gồm 500 nhà lãnh đạo thế giới, các thành viên hoàng gia và quan chức đại diện cho gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự lễ tang cấp nhà nước cho cố hoàng hậu.

Nữ hoàng Elizabeth II qua đời ngày 8 tháng 9 tại Cung điện Balmoral, Scotland, ở tuổi 96. Bà lên ngôi năm 1952, ở tuổi 25, sau cái chết của cha bà, Vua George VI. Vào tháng 6, Vương quốc Anh đã tổ chức Lễ kỷ niệm Bạch kim của Elizabeth II để kỷ niệm 70 năm ngày bà lên ngôi, lâu hơn bất kỳ vị vua nào khác trong lịch sử nước này.

Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Anh vào ngày 11 tháng 9 năm 1973 và nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược vào tháng 9 năm 2010.

Kim ngạch thương mại giữa hai nước năm ngoái đạt gần 6,6 tỷ USD, tăng 17,2% so với năm trước.

Tính đến tháng 6 năm 2022, Vương quốc Anh đứng thứ 15 trong số 139 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Nguồn: VNE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *