Cạo lửa là gì? Tại sao bạn nên cạo râu? Đó là một tín ngưỡng cổ xưa mà mọi bà mẹ nên biết.

Cạo lửa là gì?  Tại sao bạn nên cạo râu? Đó là một tín ngưỡng cổ xưa mà mọi bà mẹ nên biết.
Cạo lửa là gì?  Tại sao bạn nên cạo râu? Đó là một tín ngưỡng cổ xưa mà mọi bà mẹ nên biết.

Có một tín ngưỡng có từ xa xưa rằng khi trẻ được 1 tháng tuổi sẽ cạo tóc trên lửa vì người ta tin rằng cạo tóc khi trẻ được 1 tháng tuổi sẽ khiến trẻ cứng cáp và không bị dịch bệnh. và cũng sẽ trở thành một đứa trẻ hoàn chỉnh Vì vậy, nghi lễ cạo tóc trẻ sơ sinh khi mới 1 tháng tuổi vẫn được thực hiện cho đến nay. Và cho dù ngày nay có thịnh vượng về vật chất, công nghệ tiên tiến đến mấy thì cha, mẹ, ông, bà, cụ, bà, cụ bà vẫn phổ biến tục cạo tóc cho con cái như xưa.

Cạo lửa là gì?
Cạo tóc là một nghi lễ được truyền lại từ xa xưa, là lễ cạo tóc, cạo lông mày, cắt móng tay, móng chân cho trẻ sơ sinh khi được 1 tháng tuổi vì người ta tin rằng tóc, móng và lông mày dính liền với đứa trẻ Từ trong bụng mẹ nó đã có rác rưởi. Và khi nghi lễ được thực hiện, người ta tin rằng đứa trẻ được sinh ra sẽ trở thành một đứa trẻ hoàn toàn. không đau không sốt và dễ nuôi hơn Mỗi khu vực có những nghi lễ khác nhau. Ví dụ, ở vùng đông bắc, lễ Bai Si Su Kwan phổ biến ngày nay.

Tại sao bạn cạo tóc của bạn?
Cho dù ngày nay công nghệ có tiến bộ đến mức nào, vẫn có những niềm tin cổ xưa được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Một trong số đó là cạo tóc cho trẻ, việc cạo tóc cho trẻ được thực hiện khi trẻ được một tháng tuổi, đến khi trẻ được một tháng thì gia đình sẽ tổ chức lễ cạo tóc cho trẻ. trong đó có thể có điềm lành và thỉnh mời các nhà sư và người thân tham gia nghi lễ vì người ta tin rằng khi làm lễ cạo tóc cho trẻ thì trẻ sẽ dễ nuôi hơn. (Tưởng là bẩn) cạo sạch lông để tóc mới sinh ra có màu đen đẹp. Và ngày nay, mặc dù lễ cạo tóc của trẻ em đã ít hơn nhiều. Nhưng vẫn có một số gia đình vẫn tiếp tục những truyền thống này.

Làm thế nào để bạn cạo tóc của bạn?
Cạo tóc thì cạo được hay không tùy theo tín ngưỡng của gia đình. Để cạo tóc cho trẻ em, một số nhà tổ chức một nghi lễ lớn. Một số nhà có lễ nhỏ. cho gia đình tùy thuộc vào khả năng của mỗi gia đình Nghi thức cạo râu Đối với đứa trẻ, sẽ có một nghi lễ như sau.

– Đi xem giờ tốt và chọn ngày tốt, may mắn với trẻ.

– Mời 5 hoặc 8 nhà sư tùy theo tín ngưỡng của họ để thỉnh họ đến và thực hành câu chú của Đức Phật.

– Các nhà sư sẽ đổ nước từ tượng Phật bằng vỏ ốc xà cừ lên đầu đứa trẻ. và các nhà sư sẽ cạo tóc cho trẻ em lần đầu tiên Trong khi chờ đợi, các nhà sư sẽ tụng kinh Chayanto. Dàn nhạc Piphat biểu diễn Bless Chai

– Khi Đức Phật Tổ cầu nguyện và niệm từ Jayanto, Ngài bắt đầu dùng kéo để cắt tóc 3 lần, cắt từ giữa và vòng qua bên phải và bên trái. Sau đó rưới nước lên tượng Phật.

– Sau lễ tụng kinh, lễ Phật sẽ mời những người thân thành kính thực hiện việc cạo tóc cho trẻ để trẻ được thịnh vượng.

– Trong khi cạo đầu cho đứa trẻ, người lớn tuổi sẽ ban phước cho đứa trẻ. Chúc các bé luôn mạnh khỏe, bình an vui vẻ, không ốm đau không bệnh tật.

– Ngoài việc cạo tóc cho trẻ em, người lớn sẽ cắt móng tay, móng chân và cạo lông mày cho trẻ em, sau đó đặt chúng lên một chiếc lá sen để nổi trên mặt nước. và phần còn lại được đặt trên giường của trẻ

– Một điều không thể thiếu khi cạo lông mày, cạo lông, người lớn sẽ vò nát bông hoa đậu bướm cho ra màu và vẽ xung quanh. Đầu và lông mày của trẻ để làm cho tóc và lông mày mọc đen.

chăm sóc đầu và tóc em bé
Việc cạo tóc bằng lửa không chỉ là một nghi lễ theo tín ngưỡng mà đã có từ xa xưa. Cạo tóc cũng sẽ giúp đầu trẻ sạch sẽ hơn. Vì đầu của trẻ sơ sinh vẫn còn dính liền với nó từ khi còn trong bụng mẹ. chăm sóc tóc và đầu sau lễ cạo râu Các mẹ nên thường xuyên gội đầu cho trẻ bằng các loại dầu gội dịu nhẹ dành cho trẻ nhỏ. Nếu đầu trẻ quá khô, có thể lau dầu trẻ em hoặc vaseline quanh đầu để tránh quá khô. Và nếu bạn sống ở vùng lạnh hoặc nhiều gió, hãy đội mũ len cho trẻ để giữ ấm và ngăn ngừa cảm lạnh.

Hiện nay, nghi lễ cạo tóc của trẻ 1 tháng tuổi ít thấy. nhưng một số gia đình vẫn tin tưởng và tuân thủ nhưng có thể không tổ chức một nghi lễ lớn hoặc mời các nhà sư đến dâng nước thánh như trong quá khứ. Nhưng tôi vẫn cạo tóc cho con lúc 1 tháng tuổi để đầu con được sạch hơn. Cạo tóc có thể có hoặc không, tùy thuộc vào tín ngưỡng và sự sẵn sàng của mỗi gia đình. được coi là rất ít hiện tại

.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *