Cha mẹ Hàn Quốc chôn những đứa trẻ thiệt mạng trong thảm họa Halloween

Cha mẹ Hàn Quốc chôn những đứa trẻ thiệt mạng trong thảm họa Halloween
Cha mẹ Hàn Quốc chôn những đứa trẻ thiệt mạng trong thảm họa Halloween

Vài giờ sau, Jung Joo-hee, 30 tuổi, nằm trong số 156 người, hầu hết trong số họ ở độ tuổi thiếu niên và đôi mươi, bị giết ở thủ đô của Hàn Quốc khi họ tổ chức lễ Halloween không bị hạn chế bởi Covid lần đầu tiên sau ba năm.

Vào thứ Năm, gia đình của người phụ nữ trẻ đã chôn cất tro cốt của cô trong một khu đất gia đình yên bình bên ngoài Seoul, với một cây si được trồng và bó hoa bên đá mộ của cô, trong một buổi lễ cầu nguyện u ám và đẫm nước mắt.

“Hãy nghỉ ngơi cho tốt. Ba mẹ sẽ đến gặp con”, Jung Hae-moon nói khi cả gia đình đứng bên cạnh, cùng với chú chó cưng của con gái mình.

Khi tin tức về thảm họa được đưa ra vào thứ Bảy, Jung Hae-moon chạy đến Itaewon, một khu phố chật hẹp với đầy quán bar và cửa hàng, để gặp phải sự hỗn loạn khi những thanh niên quẫn trí chạy trong trang phục Halloween của họ khi ánh sáng lóe lên từ các hàng xe cứu thương.

Hơn 12 giờ sau, anh tìm thấy Joo-hee trong nhà xác, vô hồn, sưng tấy và bầm tím.

Mẹ của Joo-hee, Lee Hyo-sook, cho biết con gái bà là một niềm vui, một người bạn tốt nhất yêu động vật và rượu.

“Không gian mà cô ấy để lại quá lớn. Nơi cô ấy để lại trong gia đình là quá nhiều, sự trống trải”, Lee nói với Reuters sau đám tang, phát biểu tại một quán cà phê mà Joo-hee điều hành.

Quán cà phê đóng cửa với tấm biển màu đen ghi: “Đang để tang.”

Nỗi đau khổ của gia đình Joo-hee đang được cảm nhận bởi tất cả 156 gia đình tang quyến khi ba ngày truyền thống kết thúc và người thân của họ được đặt trong quan tài để nhìn lần cuối trước khi chôn cất hoặc hỏa táng.

Sự đau buồn của họ đang được chia sẻ bởi toàn bộ quận khi họ phải vật lộn để đối mặt với thảm họa đã kết thúc rất nhiều cuộc sống trẻ khi họ mạo hiểm cho những gì lẽ ra phải là một buổi tối vui vẻ.

Trong số 156 người chết, 101 người là nữ, chính phủ cho biết.

Một người cha đau buồn khác, Song Jae-woong, cho biết con gái của ông, Young-ju, 24 tuổi, là một người hiền lành và nhanh chóng kết bạn với các bạn cùng lớp, hơn 200 người trong số họ đã đến dự đám tang của cô.

Young-ju đã mơ ước trở thành một nữ diễn viên, cha cô nói, phát biểu tại một nhà tang lễ ở Seoul.

“Sau đó, mọi chuyện thành ra thế này,” Song nói.

“Bạn bè của cô ấy nói với tôi rằng con gái tôi có thói quen tìm kiếm và kết bạn với bất cứ ai. Nó có một tâm hồn tốt bụng.”

“Bây giờ đã Ket thúc.”

‘Không thể nào’

Một số gia đình không hề biết con họ có mặt trong đám đông ở khu giải trí Itaewon vào tối thứ Bảy.

“Tôi không biết cô ấy ở đó. Điều đó là không thể, tôi không thể tin được”, cha của Lim nói tại một nhà tang lễ khi ông và gia đình quan sát các nghi thức tang lễ.

Người cha yêu cầu rằng anh ta và con gái được xác định chỉ bằng họ của họ, Lim.

Người đàn ông thường sống ở nước ngoài và đã không gặp đứa con duy nhất của họ trong ba năm vì Covid đã làm gián đoạn chuyến du lịch. Lần đầu tiên anh nghe nói về thảm họa khi một người quen gửi cho anh một tin nhắn văn bản về nó, mà không biết con gái đã bị cuốn vào nó.

Vật lộn với nỗi đau, anh rút điện thoại ra để hiển thị tin nhắn.

“Cô ấy thật sáng tạo và xinh đẹp”, người đàn ông nói và nói thêm rằng anh thường đi dạo với con gái mình qua Itaewon. Anh ta thường đậu xe tại khách sạn Hamilton bên cạnh con hẻm nơi Lim chết.

“Tôi biết rất rõ con phố đó.”

Đối với nhiều bậc cha mẹ, sự tức giận đang sôi sục cùng với sự đau buồn.

Họ thắc mắc tại sao ngay từ đầu con cái họ lại tổ chức lễ Halloween, một khái niệm hoàn toàn xa lạ đối với những người lớn tuổi ở Hàn Quốc.

Nhưng câu hỏi lớn nhất đối với nhiều người trong số những người đang thương tiếc con cái của họ là tại sao không có biện pháp an toàn nào được thực thi để kiểm soát đám đông.

“Ngay cả trước khi điều này xảy ra, tôi đã nghĩ rằng điều này có thể dẫn đến một số loại tai nạn”, Song nói.

Nguồn: VNE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *