Chủ tịch Vingroup không cấm rời Việt Nam: Bộ Công an

Chủ tịch Vingroup không cấm rời Việt Nam: Bộ Công an
Chủ tịch Vingroup không cấm rời Việt Nam: Bộ Công an

Ông Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, sau khi bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Công ty phát triển bất động sản Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt để phục vụ điều tra về cáo buộc gian lận trái phiếu tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông, công ty con của Vân. Thịnh Phát, đã có những thông tin sai sự thật lan truyền cả trong và ngoài Việt Nam, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến nền kinh tế, thị trường chứng khoán và doanh nghiệp.

“Có thông tin nói người này của công ty kia đang bị theo dõi. Nhưng ở góc độ an ninh kinh tế, tôi có thể nói rằng hầu hết các công ty, đặc biệt là các công ty lớn, vẫn hoạt động bình thường”, ông Xo nói.

“Tính đến thời điểm này, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, không nằm trong danh sách cấm đi nước ngoài như một số thông tin đồn đoán.”

Ông Xo cho biết Vingroup đã nộp khoảng 127 nghìn tỷ đồng tiền thuế cho nhà nước (5,1 tỷ USD) trong thời gian gần đây, là một trong những công ty nộp thuế lớn nhất cả nước.

Tin đồn về việc Vương bị cấm rời khỏi Việt Nam cũng lan truyền vào tháng 7 và bị cảnh sát đưa ra là sai sự thật.

Ông Xô nói, mọi người cần có trách nhiệm bảo vệ hoạt động của doanh nghiệp, ngăn chặn thông tin sai lệch lan truyền, đảm bảo sự phát triển của nền kinh tế.

Bà Lan của Vạn Thịnh Phát đã bị bắt hồi đầu tháng với cáo buộc gian lận liên quan đến phát hành và kinh doanh trái phiếu.

Cùng bị bắt còn có Trương Huệ Vân, 34 tuổi, Giám đốc điều hành Windsor Property Management, Nguyễn Phương Hồng, 38 tuổi, trợ lý của Vạn Thịnh Phát, và Hồ Bửu Phương, 50 tuổi, nguyên chủ tịch Chứng khoán Tân Việt và nguyên phó giám đốc tài chính của Vạn Thịnh Phát .

Họ bị cáo buộc đã lừa đảo một số người trong giai đoạn 2018-19 để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng. (1 nghìn tỷ đồng = 40,27 triệu đô la)

Nguồn: VNE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *