Interpol cho biết metaverse mở ra thế giới tội phạm mạng mới

Interpol cho biết metaverse mở ra thế giới tội phạm mạng mới
Interpol cho biết metaverse mở ra thế giới tội phạm mạng mới

Madan Oberoi, giám đốc điều hành công nghệ và đổi mới của Interpol, nói với Reuters.

“Một số tội phạm có thể là mới đối với phương tiện này, một số tội phạm hiện tại sẽ được kích hoạt bởi phương tiện này và đưa lên một cấp độ mới”, ông nói.

Lừa đảo và lừa đảo có thể hoạt động khác nhau khi thực tế tăng cường và thực tế ảo có liên quan, Oberoi nói. Ông nói, các vấn đề an toàn cho trẻ em cũng là một mối quan tâm.

Thực tế ảo cũng có thể tạo điều kiện cho tội phạm trong thế giới thực, Oberoi nói.

Ông nói: “Nếu nhóm khủng bố muốn tấn công một không gian vật lý, chúng có thể sử dụng không gian này để lập kế hoạch, mô phỏng và khởi động các cuộc tập trận của chúng trước khi tấn công.

Đầu tháng này, cơ quan thực thi pháp luật của Liên minh châu Âu Europol cho biết trong một báo cáo rằng các nhóm khủng bố trong tương lai có thể sử dụng thế giới ảo để tuyên truyền, tuyển dụng và đào tạo. Người dùng cũng có thể tạo ra thế giới ảo với “các quy tắc cực đoan”, báo cáo cho biết.

Nếu môi trường metaverse ghi lại các tương tác của người dùng trên blockchain, “điều này có thể giúp người dùng có thể theo dõi mọi thứ mà ai đó làm dựa trên một lần tương tác với họ – cung cấp thông tin có giá trị cho những kẻ theo dõi hoặc tống tiền”, Europol cho biết.

Metaverse đã trở thành một từ thông dụng công nghệ vào năm 2021, với các công ty và nhà đầu tư đặt cược rằng môi trường thế giới ảo sẽ ngày càng phổ biến và đánh dấu một giai đoạn mới trong sự phát triển của internet. Facebook thông báo họ sẽ đổi tên thành Meta vào tháng 10 năm 2021 để đánh dấu sự chuyển hướng của mình đối với ý tưởng này.

Nhưng cho đến nay, tầm nhìn này có rất ít dấu hiệu thành hiện thực. Giá trị cổ phiếu của Meta sụt giảm vào thứ Năm khi các nhà đầu tư bày tỏ sự hoài nghi về việc chi tiêu vào các cược metaverse. Doanh số bán tài sản dựa trên blockchain đại diện cho đất ảo và các tài sản kỹ thuật số khác cũng đã giảm mạnh sau một thời gian tăng trưởng điên cuồng vào năm ngoái.

Nguồn: VNE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *