N.Korea Kim tuyên bố chiến thắng trong trận chiến với Covid-19

N.Korea Kim tuyên bố chiến thắng trong trận chiến với Covid-19
N.Korea Kim tuyên bố chiến thắng trong trận chiến với Covid-19

Triều Tiên không tiết lộ họ đã tìm thấy bao nhiêu trường hợp nhiễm virus được xác nhận, nhưng kể từ ngày 29/7, họ không báo cáo thêm trường hợp nghi ngờ nào với điều mà tổ chức viện trợ quốc tế cho là khả năng xét nghiệm hạn chế.

Trong khi dỡ bỏ các biện pháp chống đại dịch tối đa, ông Kim nói rằng Triều Tiên phải duy trì một “hàng rào chống dịch bền vững và tăng cường công tác chống dịch cho đến khi kết thúc cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu”, theo một báo cáo của hãng thông tấn nhà nước. KCNA.

Các nhà phân tích cho rằng mặc dù Triều Tiên độc tài đã sử dụng đại dịch để thắt chặt kiểm soát xã hội, nhưng tuyên bố chiến thắng của họ có thể là bước dạo đầu để khôi phục thương mại bị cản trở bởi các đợt khóa biên giới và các hạn chế khác.

Các nhà quan sát cũng nhận định có thể dọn đường cho Triều Tiên tiến hành vụ thử vũ khí hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Tỷ lệ tử vong chính thức của Triều Tiên lên tới 74 người là một “điều kỳ diệu chưa từng có” so với các quốc gia khác, KCNA báo cáo, trích dẫn một quan chức.

Thay vì các trường hợp được xác nhận, Triều Tiên báo cáo số người có các triệu chứng sốt. Những trường hợp hàng ngày đó đạt đỉnh điểm hơn 392.920 vào ngày 15 tháng 5, khiến các chuyên gia y tế cảnh báo về một cuộc khủng hoảng không thể tránh khỏi.

Tổ chức Y tế Thế giới đã bày tỏ nghi ngờ về các tuyên bố của Triều Tiên, tháng trước cho biết họ tin rằng tình hình đang trở nên tồi tệ hơn chứ không phải tốt hơn, trong bối cảnh thiếu dữ liệu độc lập.

Tuyên bố chiến thắng của Bình Nhưỡng được đưa ra mặc dù không tung ra chương trình vắc xin nào được biết đến. Thay vào đó, quốc gia này cho biết họ dựa vào các vụ đóng cửa, các phương pháp điều trị bằng thuốc cây nhà lá vườn và cái mà ông Kim gọi là “hệ thống xã hội chủ nghĩa kiểu Triều Tiên có lợi”.

Phía Bắc cho biết họ đang tiến hành kiểm tra y tế chuyên sâu trên toàn quốc, với các xét nghiệm PCR hàng ngày đối với nước được thu thập ở các khu vực biên giới trong số các biện pháp.

Họ cũng cho biết họ đang phát triển các phương pháp mới để phát hiện tốt hơn vi rút và các biến thể của nó, cũng như các bệnh truyền nhiễm khác, chẳng hạn như bệnh đậu mùa ở khỉ.

Ông ra lệnh dỡ bỏ các biện pháp chống đại dịch tối đa, nhưng nói rằng Triều Tiên phải duy trì một “hàng rào chống dịch bền vững và tăng cường công tác chống dịch cho đến khi cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu kết thúc.”

Em gái của Kim, Kim Yo Jong, cho biết bản thân nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bị các triệu chứng sốt, và đổ lỗi cho các tờ rơi từ Hàn Quốc là nguyên nhân gây ra dịch bệnh, KCNA đã báo cáo.

Bà nói trong bài phát biểu ca ngợi: “Dù ốm nặng vì sốt cao nhưng ông ấy không thể nằm xuống một lúc để nghĩ về những người mà ông ấy phải chăm sóc cho đến phút cuối cùng khi đối mặt với cuộc chiến chống dịch bệnh. nỗ lực của mình.

Nguồn: VNE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *