Người đứng đầu Đảng được chào đón bằng phát súng 21 phát trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc

Người đứng đầu Đảng được chào đón bằng phát súng 21 phát trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc
Người đứng đầu Đảng được chào đón bằng phát súng 21 phát trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc

Bởi Huyền Lê & nbsp 31/10/2022 | 05:40 chiều GMT + 7

Trung Quốc chào mừng lãnh đạo Đảng của Việt Nam bằng phát súng 21 phát

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 31 tháng 10 năm 2022. Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã được chào đón bằng 21 phát súng trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc hôm thứ Hai.

Lễ đón ông Trọng và các đại biểu cấp cao khác của Việt Nam, do người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình của ông Trọng dẫn đầu, được tổ chức tại Đại lễ đường Nhân dân vào chiều thứ Hai, Thông tấn xã Việt Nam đã báo cáo.

Khi xe ô tô chở Trọng tiến vào Hội trường, 21 phát đại bác theo sau như một lời chào. Sau đó, ông Tập đã chào đón ông Trọng, trước khi lãnh đạo hai nước chụp ảnh chung. Họ và các đại biểu của họ sau đó đã tổ chức các cuộc đối thoại.

Trọng và các đại biểu của ông đã đến Bắc Kinh vào Chủ nhật, bắt đầu chuyến thăm chính thức cho đến thứ Ba. Báo chí Trung Quốc đưa tin, chuyến thăm sẽ giúp thúc đẩy quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Giáo sư Pan Jin’e từ Trường Chủ nghĩa Mác thuộc Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, cho biết ông Trọng là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến thăm Trung Quốc sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của nước này.

Ông Pan nói: “Chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ giúp hai nước tăng cường uy tín chính trị và quan hệ trên mọi phương diện”.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN và lớn thứ sáu trên thế giới.

Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết, kim ngạch thương mại song phương của hai nước đạt 165,8 tỷ USD vào năm 2021, tăng 24,6% so với năm 2020.

Nguồn: VNE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *