Thủ lĩnh đám đông cựu sinh viên trẻ trở thành tổng thống Chile năm 35 tuổi.

Thủ lĩnh đám đông cựu sinh viên trẻ  trở thành tổng thống Chile năm 35 tuổi.
Thủ lĩnh đám đông cựu sinh viên trẻ  trở thành tổng thống Chile năm 35 tuổi.

Chile vừa có tổng thống mới. Sau khi kết quả bầu cử được kiểm đếm, hơn 55,8 phần trăm cử tri ở Chile đã được kiểm đếm. Quyết định bầu một cựu thủ lĩnh đám đông sinh viên làm chủ tịch mới của đất nước. Dễ dàng lật đổ các ứng cử viên cánh hữu.

Gabriel Borick Ông nhận được ít nhất 55,8 phần trăm phiếu bầu để bầu ông làm tổng thống mới của Chile. Vượt qua các đối thủ cánh hữu Jose Antonio Cast CAST đã thông báo về thất bại của mình và chúc mừng thủ lĩnh mới của Chile, Boric.

Boric lên nắm quyền không phải là chiến thắng duy nhất của cánh tả ở Chile. Nhưng Boric đã lập kỷ lục là nhà lãnh đạo Chile trẻ nhất từ ​​trước đến nay ở tuổi 35, khi Boric tuyên thệ nhậm chức vào ngày 11 tháng 3 năm sau và tiếp quản đất nước. Cho đến năm 2026

“Tương lai sẽ không dễ dàng.” Borick nói với mọi người Sau khi ông xác nhận rằng mình đã thắng cử, Chile đang phải đối mặt với một quá trình chuyển đổi chính trị. đặc biệt là nỗ lực sửa đổi hiến pháp của đất nước do hậu quả của các cuộc biểu tình chống bất bình đẳng lớn vào năm 2019.

“Chỉ có sự đoàn kết xã hội. Khám phá lại danh tính của chúng tôi và tìm điểm chung điều đó có thể dẫn chúng ta đến việc nâng cấp phát triển bền vững Điều này sẽ ảnh hưởng đến tất cả người dân Chile ”. Borick cho biết, trong một nỗ lực để tạo sự hợp tác với bên đối diện. Sau khi đảng và quần chúng cực hữu tấn công ông vì không có kinh nghiệm điều hành đất nước.

trong khi đó Cast nói với quần chúng cánh hữu của mình, “Chúng tôi có thể tin tưởng Gabriel Boric.” Kaost biết mình sẽ thua trong cuộc bầu cử, trong khi thành viên Đảng Cộng sản của Quốc hội Chile, Carol Cariola, nói với các phóng viên. “Đây là một chiến thắng tuyệt vời. Tôi vẫn không thực sự muốn tin vào điều đó ”.

Trước khi Borick thăng thiên ở tuổi 35, Borick từng là lãnh đạo sinh viên vào năm 2011 trước khi chuyển vai trò của mình sang lĩnh vực chính trị trong hội đồng. Ông đã được bầu vào quốc hội Chile trong hơn hai nhiệm kỳ trước khi Boric tuyên bố tranh cử tổng thống vào cuối năm nay. và đã giành được chiến thắng đêm qua

.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *