Trung Quốc khai trương Phúc Kiến, hàng không mẫu hạm thứ ba

Trung Quốc khai trương Phúc Kiến, hàng không mẫu hạm thứ ba
Trung Quốc khai trương Phúc Kiến, hàng không mẫu hạm thứ ba

Trung Quốc hạ thủy tàu sân bay thứ ba của nước này vào thứ Sáu (17/6), được đặt tên làthuyền fujian phiên bản cao cấp nhất Được thiết kế và sản xuất trong nhà

Việc hạ thủy tàu sân bay mới báo hiệu rằng Trung Quốc là một siêu cường quân sự giống như nhiều quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ.

Trong lễ hạ thủy tàu sân bay tại xưởng đóng tàu Giang Nam Ở Thượng Hải Rượu sâm banh đã được mở. rắc ruy băng đầy màu sắc và phun nước để ăn mừng Các thủy thủ đứng xếp hàng trước tàu và hát quốc ca. Nguyên soái không quân Qi Liang Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng Trung ương Trung Quốc cũng tới chứng kiến.

Hàng không mẫu hạm này độc đáo ở chỗ nó có một sân đỗ dài neo đậu. với hệ thống phóng điện từ Đây là hệ thống trước đây chỉ được sử dụng trong quân đội Hoa Kỳ. Hai tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc là Sơn Đông, được đưa vào hoạt động vào năm 2019 và Liêu Ninh. Chiếc mà Trung Quốc mua từ Ukraine năm 1998 sử dụng hệ thống cất cánh ở dốc trượt tuyết.

Hoa Kỳ hiện có 11 hàng không mẫu hạm.

Việc hạ thủy tàu sân bay Phúc Kiến là một minh chứng cho thấy tiềm lực quân sự ngày càng tăng của Zun. Nó cũng diễn ra khi căng thẳng với Hoa Kỳ về tranh chấp Đài Loan và Biển Đông đang leo thang.

Không chỉ vậy, tên con tàu là Phúc Kiến được đặt theo tên một quận nằm đối diện với Đài Loan với eo biển Đài Loan ở giữa.

Đài Loan là một khu vực tự quản với một chính phủ dân chủ. Nhưng Trung Quốc coi Đài Loan là một phần của đất nước vì những lý do lịch sử. mặc dù chính quyền Đảng Cộng sản chưa bao giờ cai trị khu vực này.

.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *