Weinstein sử dụng quyền lực Hollywood để cưỡng hiếp, phiên tòa

Weinstein sử dụng quyền lực Hollywood để cưỡng hiếp, phiên tòa
Weinstein sử dụng quyền lực Hollywood để cưỡng hiếp, phiên tòa

Ông trùm điện ảnh đã khai thác cả kích thước ngoại hình và vị thế “ông vua” của ngành điện ảnh để tấn công nạn nhân trong phòng khách sạn, công tố cho biết, khi một phiên tòa kéo dài hai tháng bắt đầu xét xử bằng chứng.

“Họ sợ rằng anh ta có thể phá nát sự nghiệp của họ nếu họ báo cáo những gì anh ta đã làm,” Phó Biện lý Paul Thompson nói với phòng xử án chật cứng.

Thompson cho biết các bồi thẩm đoàn sẽ nghe tám phụ nữ bị tấn công tình dục bởi nhà sản xuất “Pulp Fiction”, người được cho là đã tạo nên sự nghiệp của một số tên tuổi lớn nhất của ngành điện ảnh, bao gồm Quentin Tarantino, Ben Affleck, Matt Damon và Gwyneth Paltrow.

Ông nói: “Mỗi người trong số những người phụ nữ này đều độc lập với nhau và không ai trong số họ biết nhau.

Bồi thẩm đoàn sẽ nghe lời khai từ những người phụ nữ này, bao gồm việc họ cầu xin người đàn ông 70 tuổi này dừng lại, nhưng ông ta vẫn tiếp tục cưỡng hiếp họ, buộc họ thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng với mình hoặc bắt họ xem anh ta thủ dâm.

Khi khoe một bức ảnh của Weinstein và cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton, Thompson nói rằng ông trùm Hollywood nắm giữ “quyền lực với các ứng cử viên tổng thống.”

Thompson đóng vai bồi thẩm một loạt trích dẫn từ các nạn nhân bị cáo buộc, mô tả Weinstein là “người quyền lực nhất trong ngành,” và “vua”.

“Một phần trong số tôi đã nghĩ rằng tôi có nên chạy trốn vì nó hay không, nhưng anh ấy là một người đàn ông lớn”, một trong những phụ nữ nói với các nhà điều tra.

“Anh ấy to lớn. Anh ấy rộng. Anh ấy thừa cân. Anh ấy độc đoán”, một người nói.

“Tôi vẫn muốn làm việc ở Hollywood vì vậy tôi sợ phải làm bất cứ điều gì vì điều đó”, một phụ nữ nói.

“Tôi sợ rằng nếu tôi không chơi đẹp, điều gì đó có thể xảy ra trong phòng hoặc ngoài phòng vì quyền lực của anh ta trong ngành”, một phụ nữ khác nói.

Điểm chung với hầu hết các nạn nhân của vụ tấn công tình dục, những phụ nữ trong vụ án được gọi là “Jane Doe”, để giữ kín danh tính của họ, nhưng một người đã được công khai danh tính là Jennifer Siebel Newsom, vợ của thống đốc California Gavin Newsom.

#Tôi cũng vậy

Weinstein, người sản xuất phim “The English Patient” và “Good Will Hunting”, đang ngồi tù 23 năm ở New York sau khi bị kết án về một loạt tội danh tình dục.

Anh ta hiện phải đối mặt với 11 tội danh khác, bao gồm kích dục bằng cách kiềm chế, cưỡng hiếp cưỡng bức và cưỡng bức giao cấu bằng miệng đối với phụ nữ tại các khách sạn ở Beverly Hills và Los Angeles từ năm 2004 đến 2013.

Nếu bị kết tội, Weinstein – người không nhận tội mọi tội danh – có thể bị kết án hơn 100 năm tù giam.

Các cáo buộc lạm dụng và quấy rối tình dục lan rộng chống lại Weinstein bùng nổ vào tháng 10 năm 2017 và việc ông bị kết án ở New York vào năm 2020 là một bước ngoặt trong phong trào #MeToo.

Vào tháng 6, anh ta đã thua cuộc khi bị lật tẩy bản án tội phạm tình dục. Anh ta cũng đã bị buộc tội riêng bởi các công tố viên Anh với vụ tấn công khiếm nhã năm 1996 của một phụ nữ ở London.

Tổng cộng, gần 90 phụ nữ, bao gồm Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow và Salma Hayek, đã cáo buộc Weinstein quấy rối hoặc hành hung.

Weinstein nói rằng tất cả các cuộc gặp gỡ tình dục của ông đều có sự đồng thuận và luật sư của ông trước đó đã nói với các phóng viên rằng các cáo buộc ở Los Angeles “xuất phát từ nhiều năm trước” và “không thể được chứng minh hoặc chứng thực bởi bất kỳ bằng chứng pháp y nào” hoặc “nhân chứng đáng tin cậy”.

Trước khi xuất hiện những cáo buộc chống lại anh, nhà sản xuất và anh trai Bob là những tay chơi quyền lực tối thượng của Hollywood.

Họ đồng sáng lập Miramax Films, một công ty phân phối được đặt theo tên của mẹ họ Miriam và cha Max, vào năm 1979. Nó được bán cho Disney vào năm 1993.

Những bản hit của họ bao gồm “Shakespeare in Love” năm 1998, bộ phim mà Weinstein đã chia sẻ một giải Oscar cho phim hay nhất. Trong những năm qua, các bộ phim của Weinstein đã nhận được hơn 300 đề cử Oscar và 81 tượng đài.

“She Said”, một bộ phim về cuộc điều tra năm 2017 của tờ báo nhằm vào Weinstein đã châm ngòi cho sự sụp đổ của đế chế điện ảnh của ông ta, sẽ được công chiếu rộng rãi vào ngày 18 tháng 11 tại Hoa Kỳ.

Nguồn: VNE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *