Omikron, chúng ta biết gì về loại coronavirus đột biến này?

Omikron, chúng ta biết gì về loại coronavirus đột biến này?
Omikron, chúng ta biết gì về loại coronavirus đột biến này?

Vấn đề đang được mọi người trên thế giới quan tâm vào thời điểm hiện tại chắc chắn là vấn đề về người đàn ông đột biến Omicron. Điều đó dường như nghiêm trọng hơn so với nhiễm trùng vòi trứng trước đó. Và là mối quan tâm của Tổ chức Y tế Thế giới. Bởi vì trước đây chưa bao giờ có một dòng chó sói nào có khả năng trốn tránh vắc xin và lây lan nhanh như vậy.

“Omicron” này có nguồn gốc từ đâu? Và tình hình trên thế giới bao gồm cả Thái Lan hiện nay như thế nào?

Omicron, COVID-19 Đột biến mới là gì?

Vào thứ Sáu (26/11), Tổ chức Y tế Thế giới. WTO đã công bố chủng COVID-19 B.1.1.529 đầu tiên được phát hiện bởi các bác sĩ ở Nam Phi. Nó là một loài quan tâm (Variant of Concern) với tên loài là Omicron (Omicron) trong các chữ cái Hy Lạp.

Mặc dù coronavirus tiểu thuyết năm 2019 liên tục đột biến Và việc virus đột biến một cách tự nhiên là điều bình thường. Nhưng điều làm cho covid đột biến Omicron đặc biệt đáng lo ngại là: Tổng số có 50 dạng đột biến gen. Trong số nàyGây đột biến gai protein đến 32 vị trí. được sử dụng để xâm nhập vào các tế bào cơ thể con người

cũngTìm thấy một đột biến mà cá nhân chấp nhận. được sử dụng để gắn vào tế bào của con người lên đến 10 vị trí được coi là một số lượng lớn trong khi chỉ có hai đồng bằng đột biến trong khu vực này.

Các chuyên gia nghĩ gì về Omikron?

Nữ Tiến sĩ Angelique Kootsia Chủ tịch Hiệp hội Y tế Nam Phi người được chẩn đoán mắc COVID-19 Dị nhân Omikron tiết lộ các triệu chứng nhiễm coronavirus Các triệu chứng lạ từ một bệnh nhân mắc COVID-19 nhưng không nghiêm trọng lắm không làm mất mùi vị Nhưng có nhiều triệu chứng khác, chẳng hạn như mệt mỏi nghiêm trọng. đau cơ mạch nhanh

ở bênGiáo sư Teerawat Hemajuta, M.D. Giám đốc Trung tâm Khoa học Sức khỏe Mới nổi Khoa Dược Đại học Chulalongkorn Bài đăng trên Facebook cá nhân tuyên bố rằng chủng loài mới của covid Omicron Nó có thể làm giảm tới 40% hiệu quả của vắc xin COVID-19.

bên Giáo sư Tiến sĩ Manop Pitakpakorn, MD. Trưởng trung tâm nghiên cứu y tế chính xác Khoa Dược Bệnh viện Siriraj chủ đề bài đăng trên facebook “Chúng ta biết gì về biến thể Omicron (B.1.1.529)?” dữ liệu khoa học đó xác nhận một tiếng nói khác rằng Đột biến này đã không được phát hiện trong một thời gian dài. ở tỉnh Gauteng của Nam Phi Số ca lây nhiễm đã vượt quá 2.000 mỗi ngày, nơi loài Delta từng là nơi có dịch bệnh tồi tệ nhất. Nếu xu hướng này tiếp tục Điều này cho thấy omikron có thể dễ lây lan hơn vùng đồng bằng.

Thông tin hiện có là Cao hơn khoảng 5 lần. Cả Biontech và Moderna đều thông báo rằng họ sẽ báo cáo kết quả của cuộc thử nghiệm trong vòng hai tuần tới.

Tình hình Omicron trên khắp thế giới

Nhiều nước trên thế giới hiện đã phát hiện trường hợp nhiễm coronavirus đột biến Omicron. Các quan chức phát hiện một ổ dịch ở tỉnh Kauteng. chủ yếu của Nam Phi Hiện đã có hơn 100 trường hợp được xác nhận nhiễm vi rút và đã được tìm thấy ở các quốc gia khác như sau:

  • 2 người Canada
  • 2 denmarks
  • Hà Lan 13 trường hợp
  • Botswana 19 trường hợp
  • Đức 3 trường hợp
  • Anh 9 trường hợp
  • Cộng hòa Séc 1
  • 2 người Úc
  • Ý 1
  • 2 người Israel
  • 2 Hồng Kông

trong khi Thái Lan Không có sự lây nhiễm đột biến nào như vậy được tìm thấy.

Các biện pháp đối phó với COVID-19 của từng quốc gia

Điều này khiến các quốc gia Các biện pháp đối phó với coronavirus mới 2019 có đột biến omikron đã bắt đầu. Mỗi nước có nồng độ khác nhau.

Vương quốc Anh Thông báo lệnh cấm du khách từ 10 quốc gia Nam Phi nhập cảnh

Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp tương tự, nhưng chỉ giới hạn ở tám quốc gia. giống như Thái Lan Điều đó cũng cấm mọi người đi du lịch từ tám quốc gia Nam Phi, bao gồm:

  • Zimbabwe
  • Namibia
  • Botswana
  • Malawi
  • Mozambique
  • Lesotho
  • Eswatini
  • Nam Phi

Ngoài việc cấm một số quốc gia nhập cảnh Nhiều quốc gia đã chọn đóng cửa các quốc gia, chẳng hạn như Israel, đã thông báo vào thứ Bảy rằng Tất cả công dân nước ngoài không được phép nhập cảnh. Sau khi tìm thấy virus omikron trong nước Biện pháp của Israel có hiệu lực vào lúc 00:00 giờ địa phương.

Nhật Bản là một quốc gia khác đã thông báo ngừng hoạt động cách đây vài giờ. Đây là quốc gia thứ hai tuyên bố đóng cửa đất nước. đứng sau Israel Biện pháp này sẽ có hiệu lực từ thứ Ba (30/11), ngăn cản người nước ngoài nhập cảnh vào nước này. cả những người đi du lịch để đàm phán kinh doanh và sinh viên quốc tế

Những lo lắng của Omicron

Mặc dù các bác sĩ Nam Phi đã kiểm tra chủng vi rút coronavirus xác nhận các triệu chứng của bệnh nhân bị nhiễm bệnh là nhẹ. Nhưng những người này về cơ bản là những người khỏe mạnh. Vẫn còn lo ngại rằng nếu vi-rút lây lan sang những người đã mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim, hoặc thậm chí những người không được tiêm phòng. Nó có thể nguy hiểm.

Ngoài ra, không có nhiều thông tin về loại virus đột biến này. Người ta không biết hiệu quả của vắc-xin hiện có để bảo vệ chống lại loại vi-rút này như thế nào. Và loại virus này, như đã đề cập trước đó Có 32 đột biến prôtêin, gấp nhiều lần so với virut delta. Nó có thể lây lan nhiều hơn.

Không chỉ có vậy Trung tâm gen y tế Khoa Dược Đại học Mahidol đã đưa ra thông tin vào Chủ nhật (28 tháng 11) rằng loại PCR được sử dụng ở Thái Lan Có thể không phát hiện ra coronavirus omikron 2019.

ở bênTiến sĩ Surapong Suebwonglee, MD. Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ trong thời kỳ Chính phủ Ông Samak Sundaravej đăng qua twitter nói rằng Bộ xét nghiệm coronavirus kéo dài 90 phút của DNA Nudge có thể phát hiện 100% dòng Omicron của coronavirus, nhưng đã phải chờ đợi nhiều tháng để Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt.

.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *